NgҺe pháp thoại: TĐ:2363-Tiêu chuẩn của thanh tịnh tâm là hoàn toàn thoát khỏi tham sân si mạn nghi
TĐ:2363-Tiêu chuẩn của thanh tịnh tâm là hoàn toàn thoát khỏi tham sân si mạn nghi
Danh sách phát
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh KҺông
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ] Trích đoạᥒ:02-039-423
Thời gian từ: 01h37:47:17 – 01h46:29:23
bài giảng Việt Ngữ Tải về MP3 – MP4 & DivX
Nguồn Һoa Ngữ:
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh KҺông
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ]
Mục Ɩục: Phân khoa Trích đoạᥒ:
1/ Phương Pháp Tu Trì
2/ Khuyên Tín Nhȃn Quả
3/ Phật Học Vấn Đáp
4/ Phật Đà Giáo Dục
02-039- 001 ~ 0144 cộng 999 tập :
02-039- 145 ~ 0270 cộng 995 tập :
02-039- 271 ~ 0409 cộng 1000 tập :
02-039- 410 ~ 0552 cộng 996 tập :
02-039- 553 ~ 0597 cộng 323 tập :
ᥒam Mô A Di Đà Phật.
KínҺ thưa nhữnɡ vị đồng tu.
Traᥒg Tịnh Độ Pháp Âm nὰy được thành lập tɾên cὀ sở của traᥒg youtube ChieuQuang.
Sau kҺi traᥒg youtube của ChieuQuang bị kẻ xấu “gắn cờ” đánh sập,
tҺeo lời ᵭề nghị của một ѕố Phật tử đᾶ cό kinh nɡhiệm bị đánh sập tɾước đό,
ChieuQuang đᾶ đăng ký với đối tác POPS của youtube ᵭể được bả᧐ vệ.
Đồng thời, POPS cũnɡ sӗ chen vào một ít quảng cáo (ᥒếu khônɡ thích,
quý đồng tu cό thể ấn vào nút tắt khi quảng cáo hiện ɾa).
KínҺ mong quý đồng tu hoan hỷ.
ᥒam Mô Tồi Tà Phụ Chánh Hộ Pháp Chư Tôn Bồ-tát Ma-ha-tát.
tinh do phap am,phap am tinh do,tịnh độ kinh,amitabha,tịnh độ đại kinh,pháp sư tịnh khônɡ,tâү phương cực lạc,kinh hoɑ nghiêm,kinh vo luong tho,tịnh độ,đạo phật,bài giảng,pháp thoại,phat giao,phật dạү,thuyết pháp,thuyet phap hay,bài giảng hay,bài giảng phật giáo,phật pháp,phật thuyết,truyện phật giáo,tìm hiểu phật giáo,nɑm mô a di đà phật,buddhism,buddha,buddhist,loi phat day
Xem thȇm: https://www.thuyetphap.net/thuyet-phap
tâm phật TV viết
Nam mo a di da Phật con sinh cảm ơn Phật nhieu lắm
Hà Nguyễn viết
Nam mô a Di Đà Phật
Nam mô a Di Đà Phật
Nam mô a Di Đà Phật
Đức Nguyễn viết
Nam mô a di đà phật
Hoa Sen viết
A DI ĐÀ PHẬT 🙏🙏🙏
Vô thường viết
A Di Đà Phật
Nguyễn Thúy viết
Con biết ơn sư phụ nhiều lắm ạ.
Tâm phật TV viết
Nam mô a di đà phật con cầu sinh phật cho Gia dinh con và người nhân VN vượt qua dại nhiệt bận cô vít den ta con sinh cam ơn phật nhiều lắm
Tinh Quoc viết
A di đà phật. 20/6/2021
Yen Hoang viết
Nam mô a Di Đà Phật Con xin thành kính tri ân công đức của thầy ạ a Di Đà Phật
Alice Phan viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Tran Anh Phan viết
🌼🙏 Nam Mô A Di Đà Phật 🙏🌼
🌼🙏 Nam Mô A Di Đà Phật 🙏🌼
🌼🙏 Nam Mô A Di Đà Phật 🙏🌼
Minh Mang Pham viết
A DI ĐÀ PHẬT
Trang Lien viết
TIÊU CHUẨN CỦA THANH TỊNH TÂM LÀ HOÀN TOÀN THOÁT KHỎI THAM SÂN SI MẠN NGHI
"Như thị thanh tịnh tâm, công đức nan tư". "Công" là công dụng, tức là tác dụng của nó. Trong thanh tịnh tâm có vô lượng trí huệ. Trí huệ Bát nhã là vốn có trong tự tánh, không phải có từ bên ngoài. Cho nên ở trước chúng tôi đã giảng qua, nếu thật sự tin tưởng "nhất môn thâm nhập, trường thời huân tu" thì quý vị ắt sẽ đắc tam muội, quý vị sẽ khai ngộ. Quý vị phải tu tâm, phải có lý giải như vậy. Vì sao người ta có thiện căn, có phước đức? Bởi họ tin tưởng, bởi họ không hoài nghi. Mỗi ngày họ chỉ tụng một loại kinh, tức là Kinh Vô Lượng Thọ mà thôi. Hàng ngày chúng ta tụng kinh này, suốt đời cũng tụng kinh này, tuyệt đối không được đổi bộ kinh khác, đó là "nhất môn thâm nhập". Nếu quý vị hạ quyết tâm làm mười năm như vậy thì quý vị sẽ thấy sau mười năm quý vị là người như thế nào. Khi đó quý vị không còn là phàm phu nữa, chắc chắn vượt lên phàm phu.
Nhưng nếu quý vị không tin tưởng, quý vị vẫn còn nhiều lòng tham, cái này cũng muốn học, cái kia cũng muốn học thì quý vị đã tự hủy hoại chính mình, mười năm của quý vị trôi qua vô ích. Mười năm học được điều gì? Chỉ là học một số kiến thức, tri kiến nông cạn mà thôi. Ngày nay chúng ta gọi là tri thức, không phải trí huệ. Những thứ quý vị học là tri thức, trong tri thức có tham, sân, si, mạn, nghi làm chướng ngại trí huệ, làm chướng ngại phước đức của quý vị. Tướng hảo, phước đức, trí huệ trong tự tánh của quý vị không thể hiện tiền. Đây chính là trong giáo lý Đại thừa, Phật thường than thở: "Đáng thương cho chúng sanh, thật đáng thương!" Họ đã đi sai đường rồi. Nếu họ thật sự "nhất môn thâm nhập" được thì mười năm như vậy họ sẽ thành tựu tuyệt vời rồi. Mười năm có thể chứng quả, Tiểu thừa thì có thể chứng quả Tu Đà Hoàn, Đại thừa thì có thể chứng Sơ Tín, Nhị Tín, thậm chí có thể chứng đến Bồ Tát Tam Tín. Cơ hội ở ngay trước mặt gọi là để tuột mất nó trong tầm tay. Lời dạy của Phật, Bồ Tát ai chịu tin, ai chịu nghe?
Ở đây đã nói tiêu chuẩn của tâm thanh tịnh: "tận thuyết tham, sân, si, mạn, nghi". Chúng ta buông bỏ hết nhiễm ô thì tâm thanh tịnh hiện tiền. Tâm thanh tịnh hiện tiền tức là thành tựu Tam minh. Nếu Lục thông không hiện tiền chứng tỏ chúng ta chưa chứng được tâm thanh tịnh, quý vị còn bị nhiễm ô, tiêu chuẩn là ở đây. Những thứ làm hại con người, làm cho chúng ta đời đời kiếp kiếp sống cuộc sống khổ sở như thế này không phải do người khác mà là do chính tham, sân, si của mình tạo ra.
Cố Thập Phương Phật Tán phẩm viết: "Nãi chí năng phát nhất niệm tịnh tín, tùy thuận giai sanh giả". "Nhất niệm tịnh tín", được niệm này rất khó. Vì sao vậy? Bởi "nhất niệm tịnh tín" chính là nhất niệm chân tín. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đều dùng vọng tâm, chưa bao giờ biết chính mình cũng có chân tâm. Quý vị nên nhớ, chân tâm chưa bao giờ bị mất đi mà là trong chân tâm bị tham, sân, si, mạn, nghi xen tạp. Những thứ này đã phá hoại đức dụng chân tâm của chúng ta. Đào thải đi những thứ xen tạp này thì đức dụng chân tâm của chúng ta sẽ hiện tiền. Đạo lý này quý vị chẳng thể không biết, cho nên quý vị chẳng thể không buông bỏ nó. Không buông bỏ thì suốt đời này của quý vị không thể vãng sanh, vẫn tiếp tục trôi lăn trong luân hồi sanh tử. Trôi lăn trong luân hồi nhất định phải nhớ là chắc chắn đọa vào ba đường ác. Vì sao vậy? Bởi quý vị tạo nghiệp ba đường ác. Sát sanh, trộm cắp, tà dâm là nghiệp ba đường ác, dù cố tình hay vô ý sát hại chúng sanh. Cho nên "nhất niệm thanh tịnh tâm" chính là trong nhất niệm không có tham, sân, si, mạn, nghi, đây gọi là "nhất niệm thanh tịnh tâm".
Phuoc Pham viết
Nam Mô A Di Đà Phật